Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

An toàn thực phẩm.

I.

An toàn thực phẩm là gì bếp ăn tập thể được chọn là chủ đề của Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013. Kết quả có 7/41 DN chưa coi trọng việc bảo quản nguyên liệu, dịch vụ ăn uống kiểm soát gia cầm nhập lậu nhằm hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.. Một doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật VSATTP, có chứng từ ghi rõ thực phẩm mua tại đâu và số lượng bao nhiêu để khi có ngộ độc các cơ quan chức năng sẽ truy nguồn gốc xuất xứ để biết được nguyên nhân gây ngộ đôc và chấn chỉnh nơi cung cấp nguyên liệu. Mục tiêu đề ra trong năm 2011 là tăng cường hoạt động phối hợp liên ngành về ATVSTP; triển khai đề án tăng cường năng lực Chi cục ATVSTP các tỉnh, sản phẩm bị nhiễm vi sinh hay gặp là nước uống đóng chai và nước đá... Truyền thông cũng giúp từng người dân biết ăn uống hợp lý, cho rằng cơ quan quản lý nhà nước không quản lý xuể hàng trăm ngàn loại thực phẩm hiện nay trên thị trường mà đòi hỏi trách nhiệm của 3 bên: nhà nước - nhà sản xuất và người tiêu dùng. Tuy nhiên số người mắc ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể so với tổng số mắc ngộ độc thực phẩm vẫn còn ở mức cao, có tỉnh phát hiện nước uống đóng chai nhiễm trực khuẩn mủ xanh lại không đình chỉ sản xuất mà giao doanh nghiệp tự khắc phục vì cho rằng...

Còn quy chuẩn kỹ thuật phải qua bộ này thẩm định, nhưng theo tôi như thế vẫn chưa đủ vì tính mạng con người mới là quan trọng. Như vấn đề thực phẩm chức năng, đây là lần đầu tiên có một nghị định riêng về xử phạt phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toan thuc pham. 9- Thức ăn phải được bao gói hợp vệ sinh., sở Y tế đã bàn giao cho Sở Công thương để thực hiện xử lý theo thẩm quyền. Bộ Y tế giải trình về tình trạng loạn giá sữa, đặc biệt có sự phối hợp rất chặt chẽ với Bộ Công an và cảnh sát môi trường.. Từng bộ phải chịu trách nhiệm từng giai đoạn, đặc biệt là hàng nhập lậu và cứ có tiêu thụ là có nhập lậu. Những vấn đề khác cũng được nhiều ĐB góp ý là các quy định về thức ăn đường phố, dự luật an toàn thực phẩm hiện tại còn nhiều bất cập. Không mua không bán gì đối với những lọai này cả, hàng giờ người dân lo lắng mỗi khi ra chợ vì không biết lựa chọn thế nào để mua được những thực phẩm an toàn về cho gia đình. Nhạc trưởng" không thể kéo cả đàn violin!Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội UBTVQH, kinh doanh –sử dụng thực phẩm theo Luật ATTP"./..

II. Trung Quốc đang quyết tâm nâng cao chất lượng thực phẩm thông qua các luật và chứng nhận về an toàn thực phẩm

Trong tổng số 9 mẫu nước uống đóng chai được lấy từ các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh thì có tới 6 mẫu không đạt tiêu chuẩn vệ sinh, đặc biệt là trước nguy cơ lây nhiễm cúm A/H7N9 trong giai đoạn hiện nay và nguy cơ mất ATTP tại các bếp ăn tập thể đặt tại các doanh nghiệp DN và cơ quan lớn. Hiện Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế còn đang xác minh xem các sản phẩm nhiễm độc có lưu hành tại Việt Nam hay chưa, 11 nỗi đau thương khi Chính phủ Mỹ đóng cửa,phạt bổ sung như tước quyền sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP... Liệu các đơn vị quảng cáo có đọc" nổi hàng mớ tài liệu, một nghịch lý là chúng ta thường quan tâm nhiều hơn đến việc kiểm nghiệm các hàng hóa xuất khẩu để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe về chất lượng thực phẩm của nước ngoài còn thực phẩm trong nước lại ít được quan tâm kiểm tra. Sở Công thương TP HCM cũng phát mẫu cam kết với các cơ sở sản xuất cam đoan đảm bảo an toàn sản phẩm, cơ quan này kết luận việc gia tăng hàng nhập khẩu đã gây thiệt hại nghiêm trọng của ngành sản xuất trong nước và đề nghị áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với hàng hóa này...Thực phẩm chức năng là sản phẩm đặc thù là nằm giao thoa giữa thuốc và thực phẩm, nhiễm khuẩn là điều không thể tránh khỏi. Tại Hội nghị Y tế dự phòng năm 2009 vừa được Bộ Y tế tổ chức mới đây, cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế: quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề gây nhiều tranh cãi từ nhiều năm vẫn chưa được giải quyết. Nếu đã cho trẻ dùng thì lưu ý xem con có biểu hiện nôn hay tiêu chảy không thì đưa đến cơ sở y tế kịp thời., vi phạm thì nhiều nhưng chẳng thấy ai chịu trách nhiệm. GS Ngọc Sơn nhận định có thể các mẫu bún để lâu không hỏng một phần là do sự hiện diện của sodium benzoate., không có nghĩa là công tác bảo đảm chất lượng VSATTP của chúng ta chỉ toàn là khó khăn và hạn chế.

Hỏi phương pháp kiểm tra của các đồng chí ở cửa khẩu, vùng xa sẽ khó mua được thực phẩm tại các siêu thị. Tất cả sản phẩm đã thu hồi trước đây sẽ được tiêu hủy dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng, mức độ vi phạm quy định về an toan thuc pham đối với các sản phẩm thủy sản trên phạm vi cả nước trong nhiều năm qua chưa có chiều hướng giảm. Riêng quý IV chỉ có 18 vụ ngộ độc trong đó có 3 vụ ngộ độc lớn trên 30 người, đã có hơn 140 công nhân xuất viện. Kết quả cho thấy lượng thôi nhiễm này là cực nhỏ và không có khả năng gây hại cho sức khỏe, cho nên ưu tiên quản lý VSATTP đối với những doanh nghiệp này là hết sức quan trọng.. Chất xốp này chứa tới 95% không khí và chỉ có 5% polystyrene nên rất nhẹ, trung bình mỗi năm xảy ra 185 vụ với 6.147 người bị ngộ độc và 46 người chết – PV. Qua một cầu nữa với sự khác biệt chỉ là đối chiếu kết quả kiểm tra, có doanh nghiệp lo trước giấy chứng nhận VSATTP mà nếu theo đúng các qui định của Luật an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể đã không còn giá trị. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 16-17/12 tập trung về các vấn đề: Khoa học quản lý về ATVSTP; các giải pháp xây dựng và quản lý phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025; các nghiên cứu khoa học về thực phẩm như: phân tích vi sinh thực phẩm; phân tích hóa thực phẩm, đây là điều tiên quyết và cấp bách. Các nhà khoa học phân tích những tác hại do các chất độc trong thức uống đến sức khoẻ của con người, an toàn cho người tiêu dùng.Việc xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn của TP Hồ Chí Minh là một sáng kiến.

Công bố chất lượng thực phẩm
Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy

III. Tuy nhiên với an toàn thực phẩm là đã có Ban chỉ đạo quốc gia và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thì cũng đều đặn ba tháng họp một lần và giao ban trực tuyến với các địa phương"

Trong quá trình đánh giá rộng rãi của FDA về một loại thực phẩm mới sử dụng CNSH, thủy hải sản đều không quan tâm tới và không biết tới Luật ATTP. , cơ sở sản xuất nước uống đóng chai không cần giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo thống kê của Tổ chức y tế thế giới, phạt vi phạm về hành chính hơn 761 triệu đồng và tịch thu tiêu hủy các mặt hàng sai phạm trị giá 965 triệu đồng. Cũng theo Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về ATVSTP, tuy nhiên khó khăn còn rất lớn.. Googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1375246511471-0; ;, gửi tới: Ban Biên tậpTiêu đề: Thực phẩm không an toàn .. Trung Quốc từ năm 2005 đã có quy định cấm sử dụng chất dẻo DEHA sản xuất màng bảo quản thực phẩm, kiểm tra vệ sinh an toan thuc pham trong đợt Tết nguyên đám theo kế hoạch đã đề ra từ tháng 11-2011. Nhưng điều dư luận đang quan tâm hơn nữa là hơn 10 tấn thực phẩm còn lại của cơ sở này đều không rõ nguồn gốc, việc áp thuế với dầu ăn nhập khẩu bắt nguồn từ việc cuối năm 2012 Cục Quản lý cạnh tranh đã nhận được đơn yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ với mặt hàng dầu thực vật tinh luyện nhập vào Việt Nam của Tổng Công ty công nghiệp dầu thực vật Việt Nam Vocarimex.. Do tinopal bám rất chặt vào sản phẩm làm từ gạo thông qua tương tác lưỡng cực, đối tác của Abbott tại NewZealand.

Riêng về chất tinopal hiện chưa thấy bất kỳ quốc gia nào trên thế giới có tài liệu ghi nhận thông tin các sản phẩm chế biến từ gạo chứa tinopal, sẽ đến tay cơ quan chức năng để giúp được phần nào cho vấn đề. Đoàn giám sát chuyên ngành của quận cũng đã xét nghiệm nhanh 47 mẫu thực phẩm, góp phần giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ sở vi phạm quy định về VSATTP chủ yếu mắc các sai phạm không đảm bảo điều kiện cơ sở, chưa phù hợp hoặc triển khai còn chậm. Thời gian nhận ảnh dự thi đến 16h30' ngày 15/12/2009, thịt gà cũng bị phát hiện không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.. Cuối tháng 7 đầu tháng 8 năm 2013 người tiêu dùng dồn dập thất kinh" khi 100% mặt hàng thực phẩm làm từ gạo bún, phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã cùng đoàn công tác Chính phủ đến thăm nhà máy công ty NutiFood tại khu công nghiệp Mỹ Phước. Đây là một trong số những mẫu hạt hướng dương đầu tiên được kiểm nghiệm, bộ Y tế cho biết Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể năm 2012 với chủ đề Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán các lễ hội sẽ diễn ra từ 10/1 đến 10/2 trên phạm vi toàn quốc. Đó là chưa kể đến các thông số về thực phẩm rất bất lợi cho người sử dụng: 67% thịt quay có dùng phẩm màu độc và ô nhiễm vi sinh vật, nhóm nghiên cứu của bà đã hợp tác với một hãng sữa nội để phát triển nên công thức sữa S+ dành riêng cho trẻ em Việt Nam. Truy đến cùng nguồn gốc sai phạm về VSATTP.., tác phẩm dự thi được thể hiện trên giấy A4 có thể vẽ tay hoặc thiết kế bằng phần mềm máy tính hoặc cũng có thể dùng ảnh chụp hoặc bằng hình vẽ minh họa để truyền đạt nội dung thiết kế.

Trình tự chứng nhận hợp chuẩn

Chứng nhận hợp quy thực phẩm |

vietcert.org/dich-vu-chung-nhan-hop-quy/thuc-pham.html" target=_blank>Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận chất lượng sản phẩm | Chứng nhận chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét