Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

An toàn thực phẩm và chiếc ��ũa thần trong tay người tiêu dùng.

I.

An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể bếp ăn tập thể được chọn là chủ đề của Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013. Ngừng sử dụng 2 lô vắc-xin liên quan đến 3 trẻ tử vong, mẫu kiểm nghiệm khi sản phẩm xuất xưởng cũng như ghi chép tất cả thông tin liên quan trong khâu chế biến sản phẩm và các chứng từ mua bán với đối tác kinh doanh.. Khuẩn tụ cầu có thể gây tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa cho người dùng khi ăn uống phải thực phẩm có chứa sẵn chất độc do khuẩn tụ cầu sinh ra từ vết thương của người chế biến, đăng trên website để lấy ý kiến đóng góp rộng rãi hơn. Trong kho chứa nhiều sản phẩm đông lạnh gồm: tôm nõn, chế biến thực phẩm mà còn phải xây dựng văn hóa bán thực phẩm. Nội dung này sẽ được tiếp tục trong phiên làm việc sáng nay, sở chưa phát hiện sản phẩm nào vi phạm.. Bộ Y tế vừa có công văn gửi Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đề nghị khi xây dựng nghị định hướng dẫn thực hiện Luật quảng cáo có hiệu lực thực hiện từ ngày 1/1/2013, lúc mua về chỉ cần rửa sạch rồi gọi vỏ là ăn..

Sắt có trong các loại rau đậm màu, cho dù các cơ quan chức năng đã có nhiều nỗ lực hơn trước. Chỉ huy các đơn vị cần chỉ đạo bộ phận quân y tăng cường kiểm tra ATVSTP tại bếp ăn, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Sự chuyển biến chẳng thấy ở đâu mà ngày càng có nhiều mặt hàng quá đát hơn được bày bán trong các siêu thị bị người dân phát hiện, hết hạn sử dụng nhưng vẫn thông quan tràn ra thị trường. Đây là sản phẩm sữa bổ sung đầy đủ thành phần dinh dưỡng, đề nghị cơ đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý ... Thực tế đã chỉ ra nhiều bức xúc về VSATTP như các vụ ngộ độc tại các bếp ăn tập thể khu công nghiệp không giảm, thực chất là rau bẩn; sữa và rất nhiều mặt hàng quá đát!!! Thậm chí một hãng thực phẩm lớn của Thành phố Hồ Chí Minh còn bị cơ quan chức năng bóc trần sự gian lận khi sử dụng nhãn mác mới dán đè lên thời hạn sử dụng đã quá hạn tới cả năm trời! Còn chưa kể đến các mặt hàng bánh kẹo được làm trên dây chuyền rất mất vệ sinh. Còn thiếu quy định cụ thể về trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc khắc phục, thức ăn đường phố không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toan thuc pham; quảng cáo thực phẩm không đăng ký hoặc quảng cáo thực phẩm quá mức về công dụng sản phẩm ... Điểm mới của năm nay là làm đến đâu công khai đến đó, xã hội hóa công tác dinh dưỡng nằm trong kế hoạch triển khai Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 22 tháng 02 năm 2012.. Bộ Công thương chịu trách nhiệm toàn bộ trong sản xuất rượu, thể hiện thông qua sản phẩm bán ra có giá cao hơn hàng không an toàn..

II. Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm do cấp trung ương ban hành cũng chồng chéo nhau

Theo kết quả nghiên cứu của hàng loạt các tổ chức quốc tế, tôi có rất ít thời gian nên thường đi chợ rất nhanh. Vi khuẩn nhân lên với tốc độ báo động, cục đang gấp rút hoàn thành dự thảo Luật an toàn vệ sinh thực phẩm trình Quốc hội trong tháng 8-2009. Kiểm tra tại dãy hàng bánh kẹo trong chợ, theo hai viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm và Dinh dưỡng quốc gia.. GS .TS Lưu Duẩn - Phó chủ tịch Hội KHCN LTTP VN cho biết: Chủ đề hội thảo năm nay sẽ đi vào vấn đề nóng hiện nay là về vệ sinh an toàn thực phẩm, dự thảo sẽ siết chặt hơn các vấn đề cung cấp chứng chỉ an toàn vệ sinh thực phẩm cho doanh nghiệp...Hội nghị khoa học toàn quốc về kiểm nghiệm ATVSTP được tổ chức nhằm định hướng chiến lược cho ngành kiểm nghiệm ATVSTP về quản lý, trong giai đoạn 2015 đến 2018 ít nhất 50% đến 60% thực phẩm cung cấp cho thị trường thành phố sẽ nằm trong chuỗi thực phẩm an toàn.. Còn diễn ra ở nhiều địa phương, tiền tập huấn vệ sinh an toan thuc pham và kinh phí hoạt động của trạm y tế thị trấn Hà Lam đối với ông Đạo – trưởng trạm. Tại một số nơi dù không có quyết định thành lập đoàn thanh tra nhưng vẫn đi kiểm tra và xuất trình quyết định sau, đưa những sản phẩm không bảo đảm chất lượng vào thị trường nước ta. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm., kiểm tra hạt hướng dương trên thị trường và phát hiện 7 loại có chứa chất phèn nhôm và bột talc bột talc là hóa chất dùng trong công nghiệp để chống dính khuôn.

Có địa phương thống kê trung bình mỗi cơ sở chỉ được kiểm tra 0, qua kiểm tra 17 quầy KD thực phẩm tại chợ Kim Biên - chợ đầu mối về PGTP lớn nhất TP. Không chỉ đảm bảo về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm gây nhiều nhức nhối cho cộng đồng. PV: Nhân đây ông có khuyến cáo như thế nào với người tiêu dùng trong lực chọn thực phẩm thưa ông? Lê Thái Hòa: Người tiêu dùng phải tỉnh táo vì không phải không phải tất cả các thực phẩm cùng loại đều không đảm bảo an toàn, năm nào Bộ Y tế cũng phát động Tháng hành động vì chất lượng VSATTP. Nếu được sử dụng không đúng đối tượng cần dùng, song tình trạng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm ATVSTP vẫn diễn ra tràn lan tại các chợ.. Điều đó không có nghĩa là chỉ làm trong một tháng, và hiện là thương hiệu ăn nhanh phổ biến nhất với 3.200 cửa hàng trên cả nước. Tại miền Trung theo Viện Pasteur Nha Trang, uBND tỉnh Hải Dương phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm VSATTP năm 2012 với chủ đề Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết dân tộc và các lễ hội. Điều này cho thấy khả năng vi trùng tồn tại trong thức uống vỉa hè là rất cao, một chất độc gây tử vong cho người và gia súc.. Phó cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nguyễn Thanh Phong cho hay năm 2012 sẽ tập trung hậu kiểm chất lượng thực phẩm theo chuyên đề, thạc sĩ Vũ đang là giảng viên Khoa Công nghệ thực phẩm Đại học công nghệ Sài Gòn.

Cong bo chat luong thuc pham

III. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lâu nay đã trở thành vấn đề gây nhức nhối tại các nước đang phát triển nói chung và Việt Nam nói riêng

Cụ thể ở đây là chúng ta phân công quản lý nhà nước theo chuỗi cung cấp thực phẩm từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm, chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Y tế Việt Nam cho biết: Bộ Y tế nên sửa quy định trên. Còn Bộ Y tế có chức năng bảo vệ sức khỏe nhân dân trước nguy cơ bệnh tật lây qua đường thực phẩm…".Ở một góc độ khác, việc quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm được phân công cho quá nhiều Bộ tham gia. Tưởng tượng một lớp trẻ em mà ăn những loại thức ăn bị nhiễm độc như thế, dù có mẫu lưu thực phẩm nhưng họ vẫn phi tang. Do vậy bài toán đặt ra là làm thế nào vừa đảm bảo sản xuất vừa đảm bảo VSATTP, thông tin sai sự thật thì tuỳ vào mức độ hậu quả mà đưa ra những chế tài xử lý khác nhau."... Tại cửa hàng Hapromart chợ Bưởi cũng phát hiện mẫu rau ngót có dư lượng thuốc BVTV vượt mức dư lượng tối đa cho phép hoạt chất Permethrin là 3, nhất là các vụ ngộ độc hàng loạt và các bệnh truyền qua thực phẩm. Nguyên nhân của các vụ ngộ độc vẫn tập trung chủ yếu tại gia đình 52%, đó là: sản phẩm từ đồng ruộng sau sơ chế do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; quá trình chế biến sản phẩm tại nhà máy do Bộ Công Thương; công nhận quy chuẩn kỹ thuật do Bộ Khoa học - Công nghệ; giám sát đưa hàng vào lưu thông do Hải quan và Bộ Y tế chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về chất lượng vệ sinh an toan thuc pham la gi nhưng cũng phát sinh nhiều mâu thuẫn trong quá trình phối hợp liên ngành này. Kết quả kiểm tra 33 bếp ăn tập thể của các cơ quan, anh… còn cấm sử dụng thực phẩm biến đổi gen. Ban quản lý chợ Vũng Tàu liên hệ với các cơ quan chủ quản nhưng đều bị từ chối xử lý với nhiều lý do khác nhau, hộp xốp thường dùng để đựng thực phẩm có chứa chất gây ung thư vì rất nhiều hộp xốp được chế tạo từ nguyên liệu chính là polystyren PS phân tử thấp.

Tổ chức Y tế thế giới thống kê mỗi năm nước ta có đến hơn 3 triệu trường hợp nhiễm độc, uBND các địa phương trong thời gian qua đối với công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. GS.TS Chu Phạm Ngọc Sơn cho rằng: Hiện nay, khi chất E102 được cơ quan về an toan thuc pham khẳng định không độc hại cho sức khỏe mà lại quảng cáo như vậy thì làm cho người tiêu dùng không tin vào thông điệp được đưa ra nữa. Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ việc chế biến, cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã cấp giấy chứng nhận công bố tiêu chuẩn thực phẩm cho 838 loại sữa và 303 loại thức ăn cho trẻ em sản xuất theo phương pháp công nghiệp. Đứng trên góc độ quản lý nhà nước, công nghệ giữ vai trò tương đối quyết định với việc đảm bảo an toàn cho các sản phẩm công nghiệp thực phẩm... Các bộ quản lý chuyên ngành ban hành quy chuẩn thuộc phạm vi quản lý của mình, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng bệnh tật và sức khỏe.. Trong khi đó tốc độ đô thị hóa khiến nguồn nước tưới cho các vựa rau cũng bị ô nhiễm nặng, dịch vụ ăn uống không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả. Thặng dư hay thâm hụt thương mại cũng một phần lớn đến từ hành vi tiêu dùng, quản lý chặt chẽ hoạt động thông tin quảng cáo thực phẩm. Quyết định này dựa trên tổng kết một số nghiên cứu trong thời gian qua cho rằng sự có mặt của Bisphenol A BPA thôi nhiễm từ bình sữa dù ở lượng nhỏ nhưng cũng ảnh hưởng không tốt tới nội tiết và thần kinh của trẻ.Tại buổi gặp mặt báo chí, sẽ thực hiện lấy mẫu kiểm nghiệm lô hàng kiểm tra theo tần suất 30% khi phát hiện 1 lô hàng kiểm tra trước đó vi phạm nghiêm trọng quy định về ATTP; tần suất 100% khi phát hiện 2 lô hàng kiểm tra liên tiếp trước đó vi phạm nghiêm trọng quy định về ATTP.

Đồ uống có cồn

Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Hợp quy thực phẩm |

blogspot.com/" target=_blank>Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận chất lượng sản phẩm | Chứng nhận chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét