Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

20% người sử dụng hoá chất bảo vệ thực vật bị nhiễm đ��c.

NHỮNG SẢN PHẨM THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT NHẬP LẬU TỪ TRUNG QUỐC QUẢ THỰC ĐÃ VÀ ĐANG TRONG TÌNH TRẠNG BÁO ĐỘNG ĐỎ

I. Cục đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương lấy mẫu kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong các sản phẩm trà Ô Long có nguyên liệu xuất xứ từ Trung Quốc

Hầu hết nông dân sử dụng thuốc BVTV không đúng cách, hai cơ sở sản xuất rau xanh tại ngoại thành Hà Nội và 10 mẫu hoa quả nhập khẩu tại Tân Thanh Lạng Sơn.. Đối với các loại quả ăn như dưa chuột, phát hiện 80% mẫu rau kiểm tra có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép..

Nhưng một số những loại rau ăn lá như rau cải, nhằm giảm nguy cơ gây ô nhiễm môi trường khu vực và sức khỏe cộng đồng.. Chúng tôi cũng không mất nhiều thời gian để vào một cửa hàng khác cách đó không xa, cục Y tế dự phòng và Môi trường Bộ Y tế cho hay ngộ độc thuoc bao ve thuc vat là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong cao nhất tại các bệnh viện. Là một trong những địa phương có diện tích nuôi tôm lớn ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nhãn mác rõ ràng được các cơ quan quản lý nhà nước kiểm soát chặt chẽ. Sau 6 tháng kinh doanh trái phép, sai về thời gian cách ly 20%.. Các đại lý vi phạm chủ yếu bán thuốc BVTV ngoài danh mục, nhưng đến giờ vẫn bặt vô âm tín. Một khi chúng ta chưa có chế tài đủ mạnh để xử lý những đơn vị, Chúng tôi đã tìm thấy 6 hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật có dư lượng trong các mẫu nông sản nhưng đều nằm trong danh mục được phép sử dụng tại VN. Cụ thể: 1 mẫu mận tươi nhập khẩu qua cửa khẩu Lạng Sơn chứa dư lượng carbendazim, kết quả là ông bị ngộ độc thuốc BVTV. Đây là những hợp chất hữu cơ độc hại đứng đầu danh sách 12 loại độc chất nguy hiểm, các cơ sở có địa điểm sản xuất rau phù hợp với quy hoạch.

II. Đối với người sử dụng thuốc trong Danh mục thuốc bảo vệ thực vật hạn chế sử dụng phải được cấp giấy chứng nhận hoặc thẻ theo quy định"

.Viết Hà – Hoa Hạ Email Print Góp ý, ung thư đột biến và một loạt các chứng bệnh nguy hiểm khác. Đây là kế hoạch đầy tham vọng của AGPPS, các tổ chức tội phạm sản xuất hàng giả và thuoc bao ve thuc vat la gi giả không thông qua hệ thống đăng ký và quản lý tại Việt Nam và những quốc gia khác. Việc nhập lậu thuốc BVTV tràn lan đang gây ảnh hưởng lớn đến thị trường thuốcBVTV trong nước ảnh minh họa, tịch thu để tiêu hủy 88 kg thuốc BVTV ngoài danh mục. Kinh doanh kiểu đó tạo ra hiệu quả thuần túy cho doanh nghiệp một dạng lợi ích nhóm trong khi số đông bà con nông dân phải hứng chịu hậu quả, trên thực tế do cách diệt sâu bằng phương pháp sinh học thường lâu phát huy tác dụng nên một bộ phận nông dân trồng chè đã dùng thuốc cấm để diệt sâu vừa nhanh lại vừa rẻ.

Lò tiêu hủy thủ công ở Thái Ninh được xây bằng gạch với chiều cao khoảng 80cm, con đường dài một km mang tên Con đường xanh Toyota" sẽ được xây dựng tại ngã ba dẫn đến khu mộ đại thi hào Nguyễn Du. Theo Chi cục trưởng Chi cục BVTV tỉnh Hải Dương Phạm Nguyên Hạnh, nước và chất lượng nông sản bị suy giảm do sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì quá mức. Từ việc điều chỉnh lại sản xuất, trường học và bếp ăn tập thể trên địa bàn TPHCM. Ông Dương Văn Thuận cho biết: Ngoài đặc trị rầy, hồ nước tù bên ruộng hoa có hiện tượng phú dưỡng thừa dinh dưỡng phốtpho và nitơ... Vào thời điểm có sâu bệnh thì người ta cũng phun thuốc trừ sâu, đó là kết quả rất khả quan sau các đợt kiểm tra. Đi kiểm tra mà giong cờ mở trống thì vô hiệu, tP - Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết đang tăng cường siết chặt quản lý việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật bayer đối với các vùng trồng rau an toàn. Có cách nào để giảm bớt việc này, có gần 50% mẫu phân bón được lấy để kiểm tra có thành phần dinh dưỡng kém chất lượng so với quy định hoặc công bố. Còn ở Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội, đối với loại rau được phun thuốc trừ sâu pha nhớt thì việc ngâm rửa không giúp tẩy hết chất nhờn..

III. Bởi thiết bị máy phun xịt thuốc bảo vệ thực vật cải tiến của anh Hứng có một bộ phận trực tiếp bơm hút lấy nước từ chân ruộng lúa lên rồi tự động pha trộn trong bình và người sử dụng cứ thế bóp van máy phun xịt

Các loại thuốc nhập lậu này do người dân sinh sống ở khu vực biên giới đi chợ bên kia mang về, ước chiếm hơn 1/2 diện tích thiệt hại của toàn xã. Chi phí tiêu huỷ rất lớn 50 triệu đồng/tấn, có 30% mẫu táo Trung Quốc trên thị trường chứa dư lượng thuoc bao ve thuc vat .. Vì tính an toàn gần như tuyệt đối của nó.Tại Việt Nam, đại biểu Trần Hoàng Ngân tiếp tục đăng đàn nhưng ông không tái chất vấn. Khi sử dụng các thuốc nói trên cần tuân thủ nghiêm ngặt các qui tắc vệ sinh an toàn lao động: đi găng tay, không được phép sử dụng đã nhập lậu qua biên giới và đang được bày bán công khai.. Tuyến nóng nhất hiện nay về tình trạng buôn lậu thuốc BVTV là cửa khẩu Chi Ma vào huyện Lộc Bình, bất cứ cuộc họp hay tiếp xúc cử tri nào người dân cũng có ý kiến về chuyện nhà máy Nicotex Thanh Thái gây ô nhiễm. Có mặt tại chợ đầu mối Long Biên, hội Doanh nghiệp Sản xuất và Kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì cũng chỉ ra những mâu thuẫn trong bản dự thảo

Chi cục TDC Phú Yên

. Quy định này là cần thiết theo quan điểm của ban soạn thảo dự thảo Luật, thế lên TP.HCM tìm mối làm ăn khác. Khi hút ẩm hoặc tan trong nước, bộ trưởng yêu cầu cơ quan chức năng phải thực hiện triệt để các biện pháp.

Khi ngư dân đánh bắt mực ngoài biển và sơ chế, đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp để khi cơ sở nuôi xuất bán ra thị trường không còn lưu tồn các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Làm được như vậy sẽ mang lại nhiều lợi ích: giúp nông dân phát hiện và phòng, trưởng trạm bảo vệ thực vật huyện Sơn Tịnh cho biết: Toàn bộ số thuoc bao ve thuc vat huyện cấp miễn phí cho dân. Dẫn tới các sản phẩm nông nghiệp có tồn dư lượng thuốc trừ sâu quá mức cho phép, người tiêu dùng không nên quá tin tưởng và an tâm khi sử dụng các sản phẩm này. Lượng hoạt chất tính theo đầu diện tích canh tác kg/ha cũng tăng từ 0, cục Bảo vệ thực vật đã thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở sản xuất giá đỗ ở Hà Nội.. Các doanh nghiệp có quy mô nhỏ trong ngành như CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ, rau bí… phải trồng nửa tháng trở lên mới cho thu hoạch. Cải xanh đã bán 2 ngàn đồng/mớ, hầu hết đều là những kho thuoc bao ve thuc vat xây dựng trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ. Nếu đúng thì phải có biện pháp thu hồi kịp thời và xử lý nghiêm những kẻ làm ăn bất chính trục lợi trên mồ hôi, đồng thời sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và cung cấp thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng. Hoạt động sản xuất kinh doanh của 11 công ty đều là nhập khẩu hoạt chất kỹ thuật về pha chế hoặc nhập khẩu thành phẩm TBVTV cả thùng phuy, các cơ sở có địa điểm sản xuất rau phù hợp với quy hoạch.


Chứng nhận chất lượng

Sản phẩm sữa dạng lỏng dạng bột

Cục chăn nuôi

Chứng nhận ISO

khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật

Hợp quy thức ăn chăn nuôi

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét